แผ่นกรองฝุ่นพัดลม

Last updated: 1 มี.ค. 2562  |  2336 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แผ่นกรองฝุ่นพัดลม

แผ่นกรองฝุ่นพัดลม

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือลมหายใจ การนอนพักผ่อนในแต่ละวันคืน สิ่งที่ปรากฏในห้องนอนคือฝุ่นละอองเล็กๆที่ฟุ้งขึ้นตามแรงลมของแอร์หรือพัดลมที่เราเปิดในห้องนอน อันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งมันจะประกอบด้วยมูลไรฝุ่น(สารก่อภูมิแพ้) ละอองฝุ่นที่มีความชื้น ถ้าเราหายใจเข้าละอองเหล้านี้จะเข้าไปสู่ปอด เกิดเป็นโรคภูมิแพ้นั่นเอง ป้องกันแบบง่ายๆ กันดีกว่า

ลักษณะทั่วไป
แผ่นกรองผลิตมาจากแผ่นใยสังเคราะห์ Synthetic fiber ขึ้นรูปเป็นทรงกลมขนาดที่เหมาะสมกับพัดลมของแต่ละขนาด ใช้ติดด้านหลังพัดลม จะช่วยดักจับฝุ่นละอองเล็กทำให้อากาศสะอาด แผ่นกรองยังสามารถถอดทำความสะอาดได้ง่ายๆ

คุณสมบัติ
ดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็ก

 

ลักษณะการทำงานตามรูปภาพ

ภาพ 1 บรรยากาศภายในห้องก่อนเปิดพัดลม จะมีฝุ่นละอองลอยอยู่ในอากาศเพียงเล็กน้อย

 

ภาพ 2 หลังจากเปิดพัดลมแรงลมจะทำให้ฝุ่นละอองฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณห้องและจะพัดพาฝุ่นละอองออกไปด้านหน้าของพัดลมโดยกระแสลมจะหมุนเวียนเป็นวงจรอยู่ตลอดเวลาที่เราเปิดพัดลม(ในห้องปิด)

 

ภาพ 3 ติดแผ่นฟิลเตอร์ ช่วงแรก เมื่อเปิดพัดลมจะทำให้ฝุ่นละอองฟุ้งกระจายอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง

 

ภาพ 4 หลังจากเปิดพัดลมที่ติดแผ่นฟิลเตอร์ กระแสลมจะพาฝุ่นละองที่ฟุ้งกระจายไปเก็บไว้ที่ฟิลเตอร์ ทำให้อากาศภายในห้องมีฝุ่นลดลง ถึง 80 %

 

 

สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเราเปิดแอร์

เมื่อเราเปิดแอร์ กระแสลมที่ออกมาจากเครื่องประบอากาศจะทำให้ฝุ่นในห้องฟุ้งกระจายไปทั่วห้อง ลมที่ไหลกลับเข้ามายังด้านหลังเครื่องจะสามารถพาฝุ่นกลับมากรองได้ประมาณ 20% ส่วนที่เหลือ 80% จะถูกลมที่ออกมาจากด้านหน้าพลัดออกกลับไปฟุ่งกระจายต่ออยู่อย่างนี้ตลอดเวลา การที่เรานอนอยู่ในห้องเราจึงหายใจเอาฝุ่นละอองเข้าไปในปอดตลอดเวลา 8 ชม ของการพักผ่อน ที่สำคัญฝุ่นที่เกิดขึ้นนี้จะมีสารก่อภูมิแพ้ คือ มูลไรฝุ่นผสมอยู่ด้วย อันตราก่อคือโรคภูมิแพ้ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้นั่นเอง

 

วิธีแก้ไข/กำจัดฝุ่นในห้องแอร์

เพียงเราใช้พัดลมติดแผ่นฟิลเตอร์และเปิดในห้องนอน จะช่วนกำจัดฝุ่นละอองได้ถึง 80%

 

เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า การที่เราไม่ติดแผ่นกรองฝุ่นพัดลมจะทำให้บรรยากาศในห้องนอนสะอาด ห่างไกลจากโรคภูมิแพ้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้